Top 5 ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay - Fox Coder

-Như chúng ta cũng biết việc học lập trình là một quá trình rất khó khăn , bất kể ai cũng phải trải qua một thời gian khổ luyện mới có thể giỏi được .Từ đó càng làm chúng ta khó khăn hơn trong việc lựa chọn ngôn ngữ phù hợp với mình
-Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn Top 5 ngôn ngữ lập trình phổ biết nhất hiện nay để các bạn có một định hướng tốt nhất trong việc học tập 
1.JAVA
Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất và có rất nhiều lý do để học Java. Một người mới bắt đầu lập trình hoặc chọn Java làm ngôn ngữ đầu tiên thì lý do lớn nhất là nó rất đơn giản để tìm hiểu. Nhìn lại quá khứ nhiều năm về trước, các bạn có thể thấy nhiều người thường học các ngôn ngữ như BASIC và sau đó lớn lên học C và C ++ với Java là ngôn ngữ lập trình thứ hai hoặc thứ ba của họ.
2.PYTHON
Ngôn ngữ lập trình Python chính là bước đệm giúp bạn học các ngôn ngữ lập trình khác. Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm các lập trình Web, và Python chính là một con đường để bạn trở thành người các nhà tuyển dụng mong muốn. Giống Javascript, C++, C#, Perl, Ruby, và những ngôn ngữ khác, Python là ngôn ngữ hướng đối tượng. Đặc biệt với những người có dự định trở thành lập trình phần mềm (software developers), học Python là cách tiếp cận một khía cạnh, và nó sẽ chuẩn bị tốt nhất cho người học để tiếp cận dễ dàng các khía cạnh còn lại.


Những hiểu biết về Python  chính là nền tảng vững chắc vì Python được ứng dụng rất đa dạng. Ví dụ, cấu trúc và kiến trúc của Python có thể đóng vai trò là Rosetta Stone (là nền tảng, là ngôn ngữ đối chiếu) khi bạn chuyển đổi sang ngôn ngữ chuyên sâu hơn. Dưới đây là một sự so sánh nhỏ giữa Python và 2 ngôn ngữ khác: Ruby and PHP.
3.JAVASCRIPT
JavaScript thật sự rất linh hoạt. Bạn có thể bắt đầu với các bước nhỏ, với thư viện ảnh, bố cục có tính thay đổi và phản hồi đến các nút nhấn. Khi có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể tạo ra các trò chơi, hoạt họa 2D hoặc 3D, ứng dụng cơ sở dữ liệu toàn diện và nhiều thứ khác!

Bản thân Javascript là một ngôn ngữ linh động. Các nhà phát triển đã viết ra một số lượng lớn các công cụ thuộc top của core Javascript, mở ra một lượng lớn tính năng bổ sung với ít nỗ lực nhất. Nó bao gồm:
  • Giao diện lập trình ứng dụng trên trình duyệt (API) — Các API được xây dựng bên trong các trình duyệt web, cung cấp tính năng như tạo HTML động, cài đặt CSS, thu tập và điều khiển video trực tiếp từ webcam của người dùng hoặc sinh ra đồ dọa 3D và các mẫu audio.
  • Các API bên thứ ba cho phép nhà phát triển kết hợp tính năng trong website của họ từ người cung cấp nội dung khác chẳng hạn như Twitter hay Facebook.
  • Từ các framework và thư viện bên thứ ba bạn có thể áp dụng tới tài liệu HTML của bạn, cho phép bạn nhanh chóng xây dựng được các trang web và các ứng dụng
4.C++
C++ là sự mở rộng của C, nó cung cấp thêm một số khả năng để cho phép lập trình hướng đối tượng. Ứng dụng được viết theo hướng đối tượng là 1 tập các đối tượng tương tác lẫn nhau, C++ cung cấp phát biểu "Class" để người lập trình đặc tả các đối tượng cấu thành ứng dụng. Tuy nhiên, mức độ hỗ trợ hướng đối tượng của C++ còn yếu, không trong sáng và dễ làm người lập trình mắc lỗi trong quá trình viết code. Tóm lại, C++ thích hợp cho những người đã quen dùng C hay những người chỉ biết lập trình hướng đối tượng hay những người muốn kết hợp 2 trường phái lập trình cấu trúc và hướng đối tượng.
5.C#
Ngôn ngữ C# do Microsoft đề ra là ngôn ngữ hướng đối tượng rất thuần nhất và trong sáng, nó hiện thực hầu hết các tính chất tốt của mô hình hướng đối tượng giống như ngôn ngữ lập trình Java. Ngoài ra C# sẽ được dịch ra mã máy để chạy trên nền . Net nền này cung cấp rất nhiều đối tượng mạnh, phong phú và đa dạng để giải quyết nhiều vấn đề phổ biến khi lập trình, nhờ đó khi dùng ngôn ngữ C# lập trình, bạn tốn rất ít chi phí, thời gian, ứng dụng kết quả chạy rất tin cậy, một phần do tính chất hướng đối tượng của C#, phần khác vì ứng dụng dùng chủ yếu các đối tượng đã được viết sẵn bởi Microsoft hay hãng thứ ba nào đó. Tuy nhiên C# hiện chỉ chạy trên nền, Net mà nền . Net hiện chỉ chạy trên hệ điều hành Windows (có thể trong tương lai nó sẽ chạy trên Linux và MacOS ).
Trên đây tôi đã giới thiệu cho các bạn 5 ngôn ngữ các bạn nên học , hi vọng các bạn sẽ chọn được cho mình 1 định hướng đúng đắn 
----Tham gia group của chúng tôi : Tại Đây !----

Comments